Hà Nội Tổng hợp các yếu tố cân chú ý khi đi thuê văn phòng hạng trung

Thảo luận trong 'Thuê văn phòng, thuê cao ốc HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi David Minhmang, 21 Tháng hai 2017.

  1. David Minhmang New Member

    Facebook: David Minhmang

    Hiện nay, các doanh nghiệp ngày một phát triển và mở rộng kéo theo nhu cầu thuê văn phòng làm việc cũng ngày càng tăng lên. Các công ty, doanh nghiệp hiện đang có xu hướng thuê văn phòng để vừa tiết kiệm chi phí, thời gian và dễ dàng trong việc muốn di chuyển địa điểm văn phòng sang chỗ mới so với việc mua mới hoặc xây văn phòng.



    Ngày nay, việc lựa chọn được một văn phòng thích hợp không phải là chuyện một dễ dàng. Các doanh nghiệp, công ty muốn thuê văn phòng trọn gói cần phải cân nhắc kĩ các yếu tố mình cần để có thể mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho công ty. Theo như xu hướng từ các trang tin mua bán TP. HCM, các doanh nghiệp thường thuê văn phòng hạng trung bởi mức chi phí không quá cao lại vẫn đảm bảo được những điều kiện cơ sở cần thiết cho công ty.

    Sau đây là tổng hợp các yếu tố cân chú ý khi đi thuê văn phòng hạng trung mà các doanh nghiệp khi đến các toà nhà cho thuê văn phòng hạng trung cần lưu ý.

    1. Vị trí

    Khi đi khảo sát các vị trí cho thuê văn phòng tại hà nội hoặc toàn quốc bạn nên chọn vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm. Bên cạnh đó, vị trí văn phòng cũng nên lựa chọn vị trí thuận lợi cho giao thông tiện đi lại. Quan trọng là phòng nên ở vị trí sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng và cây xanh xung quanh, không khí lưu thông tốt nhằm đem lại may mắn trong công việc.

    2. Giá thuê

    [IMG]

    Làm rõ giá thuê đối với các loại văn phòng


    Giá thuê văn phòng còn tùy thuộc vào vị trí, diện tích và trang thiết bị trong nhà. Thường thì giá thuê nhà của công ty sẽ chịu mức thuế 10%. Khi thuê bạn cần phải làm rõ giá cả ngay từ đầu và đặc biệt giá đó đã gồm thuế hay chưa? Nếu rồi thì thuế này phải được ghi một cách rõ ràng cụ thể trong hợp đồng để tránh những tranh chấp về sau.

    Nếu công ty bạn sử dụng điện nước của nơi thuê, bạn cũng cần nắm rõ khoản này cũng như các khoản chi phí phát sinh khác. Cần hỏi ngay chủ cho thuê văn phòng về những khoản phí có thể phát sinh bên cạnh giá thuê văn phòng để đảm bảo công ty bạn sẽ không phải lãng phí tiền cho những việc không đáng xảy ra.

    3. Diện tích văn phòng

    Diện tích trung bình cho không gian làm việc của một nhân viên là khoảng 4m2/người. Vậy nên trước khi thuê văn phòng, bạn cần tính toán kĩ để văn phòng không quá nhỏ hoặc quá rộng so với mức cần thiết.

    Đối với những công ty dự tính sau này sẽ mở rộng văn phòng thì cần bàn kĩ trước với chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc hết diện tích để mở rộng vì phần còn lại đã được cho thuê.


    [IMG]

    Tổng hợp các yếu tố cân chú ý khi đi thuê văn phòng hạng trung


    Ngoài ra, công ty bạn nên bàn với chủ đầu tư về phần diện tích sử dụng chung như hành lang, lối đi, nhà vệ sinh, v.v… và các khoản chi phí liên quan để tránh nảy sinh tranh chấp về sau.

    4. Chủ đầu tư

    Khi đi thuê văn phòng hạng trung, bạn cũng nên chú ý đến chủ đầu tư: Tìm hiểu thông tin về đối tác, nếu chủ đầu tư không phải là một đối tác uy tín, đã từng có tiền sự quỵt tiền hoặc gây rắc rối cho phía thuê nhà thì bạn không nên đầu tư vô đó.

    5. Thanh toán

    Bình thường thì tiền thuê sẽ thanh toán 3 tháng một lần. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại kệ, chủ đầu tư muốn thu nhiều tiền một lúc nên sẽ quyết định 6 tháng thanh toán một lần. Vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với chủ đầu tư xem cách nào là hợp lý với công ty bạn.

    6. Dịch vụ và thiết kế văn phòng được thuê

    Thiết kế tòa tiền sảnh

    Vì khi khách bước đến tiền sảnh cũng có ảnh hưởng tâm lý từ ngoài vào, nên nếu tòa tiền sảnh thoáng mát, thuận tiện khách hàng sẽ có trạng thoải mái khi bước vào công ty bạn. Vậy nên, khi thuê văn phòng hạng trung, bạn nên đặt ra vấn đề trên với chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của công ty và khách hàng.


    [IMG]

    Tiền sảnh đẹp mắt là một lợi thế với văn phòng

    Chỗ để xe

    Rất nhiều tòa nhà hạng trung thiếu chỗ để xe nên khiến khách hàng không ít khó chịu. do vậy, khi thuê bạn nên lưu ý chọn những tòa nhà có chỗ để xe thuận tiện cho nhân viên và khách hàng.

    Hệ thống điều hòa và hệ thống thang máy

    Đối với những chỗ cho thuê văn phòng giá rẻ, hệ thống điều hòa cần đưa vào không khí trong lành và thoáng mát. Hệ thống thang máy thì nên có thang máy riêng biệt cho khu vực văn phòng để tránh những trường hợp rắc rối nảy sinh khi dùng chung với khu vực dân cư.

    Hệ thống cửa sổ

    Một văn phòng thì không nên quá kín gió sẽ dễ gây ngộp và không tỉnh táo. Đồng thời, hệ thống cửa cũng phải đảm bảo không để nước mưa tràn qua hoặc gió lùa mạnh vào.

    Nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh dù thế nào cũng cần phải đảm bảo vệ sinh. Khi thuê nhà văn phòng, bạn nên xem xét hệ thống nước xả cũng như các vật chất khác trong nhà vệ sinh có đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh hay không. Vì điều này sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của nhân viên và khách hàng khi sử dụng.

    Đối với những người bận rộn, các bạn có thể không cần tự mình tính toán và thực hiện những điều đó mà có thể nhờ những dịch vụ cho thuê văn phòng đang rất phát triển hiện nay làm việc đó bằng cách tìm hiểu những gói dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ hoặc cho thuê văn phòng trọn gói.

    Một cách khác để tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn nữa để những địa điểm cho thuê văn phòng hạng trung là vào những trang mua bán bất động sản Hà Nội hoặc TPHCM văn phòng để tìm kiếm những mẫu văn phòng thích hợp với nhu vầu của mình. Ưu điểm của việc này là sẽ giúp công ty bạn tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tìm được văn phòng phù hợp với khoản giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc có nên lựa chọn này hay không nếu là một người khó tính, vì dẫu sao tự tay mình chọn mọi thứ vẫn là vừa lòng hơn cả.

    [IMG]


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).