HCM Sơn Hà Nội: Thành công từ 3 giá trị cốt lõi

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi chogia, 29 Tháng mười hai 2016.

  1. chogia Member

    Facebook: chogia

    Bà Võ Lan Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hóa chất Sơn Hà Nội lý giải thành công của doanh nghiệp này dựa trên ba nền tảng: Sản phẩm thân thiện môi trường; Nhân lực chất lượng cao; Khách hàng luôn là trung tâm.

    Cam kết bằng chất lượng

    CTCP hóa chất Sơn Hà Nội tiền thân là Công ty hóa chất sơn Hà Nội. Sau 57 năm xây dựng và trưởng thành, Sơn Hà Nội được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu, có bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm sơn nước và sơn dầu cao cấp cung cấp cho thị trường công nghiệp và dân dụng cả nước.

    [IMG]

    Trong suốt những năm qua, Sơn Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng theo hướng chuyên nghiệp, đổi mới công nghệ nhằm sản xuất ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, giữ vững thị phần.

    Bà Lan Anh cho biết, thành quả của doanh nghiệp được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng như: Cúp vàng Thương hiệu – Nhãn hiệu, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO, Giải thưởng thương hiệu xanh phát triển, Huy chương vàng hội chợ quốc tế hàng công nghiệp… Và ngày 23/12 vừa qua, Sơn Hà Nội lại vinh dự lọt vào top 5 Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016”.

    Nền tảng, đổi mới và sáng tạo

    Để cạnh tranh với những doanh nghiệp cùng lĩnh vực, Công ty đã quyết định thực hiện đầu tư vào hệ thống máy móc hiện đại nhằm tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao. Công ty cũng đặc biệt coi trọng quá trình giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến từng công đoạn sản xuất và thành phẩm.

    Bên cạnh đó, công ty đặc biệt đề cao tính linh hoạt trong việc cung ứng chất lượng sản phẩm cũng như các yếu tố khác như giá cả, dịch vụ… để đảm bảo khách hàng luôn được đáp ứng nhu cầu một cách phù hợp nhất.

    [IMG]

    Hiện nay, Công ty có hai dòng sản phẩm chính là sơn công nghiệp CMC với các sản phẩm sơn Alkyd, sơn Epoxy, sơn Acrylic, sơn Polyurethane, sơn chịu nhiệt, sơn Cao su clo hóa… và sơn trang trí VEPA được sản xuất theo công nghệ của CHLB Đức.

    “Những dòng sản phẩm này được chúng tôi chú trọng đến việc tạo nên sự khác biệt so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường bởi "chất lượng tốt nhưng giá thành hợp lý". Đó cũng chính là lý do mà nhiều công trình trọng điểm mang tầm cỡ quốc gia lựa chọn sử dụng như: Nhà máy nhiệt điện Uông Bí, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy nhiệt điện Nông Sơn, Thủy điện Sơn La, Trụ sở Ban đối ngoại Trung Ương, Tòa nhà làm việc Trung Ương Đảng…” – Bà Lan Anh nói.

    Cùng với việc đầu tư vào công nghệ, Sơn Hà Nội còn chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và tuân thủ đúng kim chỉ nam “Coi khách hàng là trung tâm”. Nhờ vậy, sau 57 năm phát triển, đến nay, Sơn Hà Nội vẫn luôn là một trong những thương hiệu mạnh tại Việt Nam.

    Tối đa hóa lợi ích khách hàng

    Bà Lan Anh cho biết, trong thời gian tới, Sơn Hà Nội sẽ nỗ lực tối đa hóa lợi ích của khách hàng bằng những hành động cụ thể như: Không ngừng cải tiến, đa dạng hóa chất lượng sản phẩm cho từng loại đối tượng khách hàng; Tiếp tục cập nhật công nghệ và nguyên liệu sản xuất sơn của các nước phát triển để có được những sản phẩm chất lượng ngoại giá Việt; Tiếp tục rút ngắn khoảng cách địa lý giữa nhà sản xuất và khách hàng thông qua việc mở thêm nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở các tỉnh thành và gia tăng độ phủ của kênh bán lẻ.

    Về kế hoạch mở rộng thị trường, bà Lan Anh khẳng định: “Hiện tại, hệ thống bán lẻ trong kinh doanh nói chung cũng như ngành vật liệu xây dựng nói riêng vẫn là kênh bán hàng hiệu quả nhất. Do vậy, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung vào việc mở rộng kênh bán hàng này, và đặc biệt quan tâm đến những khu vực thị trường mới hoặc có tốc độ xây dựng cao nhờ đội ngũ marketing được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, chúng tôi đang dốc sức chuẩn bị cho việc thâm nhập thị trường quốc tế hoặc liên doanh, liên kết với các nhà sản xuất nước ngoài có tên tuổi trong 1-2 năm tới đây”.

    Gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng

    Không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh có lãi, chấp hành tốt pháp luật của nhà nước, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, Sơn Hà Nội còn luôn hướng đến cộng đồng và xã hội với nhiều hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa.

    Bà Lan Anh cho biết: Trong nhiều năm qua, đạo uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành nét văn hóa của Sơn Hà Nội. Nhiều hoạt động của công ty được xã hội đánh giá cao như: Hưởng ứng phong trào “Vì một thế giới xanh”; thực hiện chương trình “Áo ấm vùng cao” tại Nam Giang, Quảng Nam; Xây dựng Quỹ học bổng “Vượt lên chính mình” dành cho khối Trung học cơ sở tại Thành phố Đà Nẵng và Khu vực miền Trung & Tây Nguyên; Tổ chức thường niên giải chạy Marathon vòng quanh Hồ Tây nhân dịp ngày Giải phóng Thủ đô 10/10…

    Sau hơn nửa thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Sơn Hà Nội đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước và đang bắt đầu cho hành trình vươn ra biển lớn. Đánh giá về Công ty Sơn Hà Nội và các cộng sự, bà Lan Anh cho biết: “Sơn Hà Nội luôn là điểm tựa an toàn và là mái nhà chung của tập thể CBCNV công ty. Nhờ sự quyết đoán, năng động, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Ban Lãnh đạo, công ty đã rất thành công trong phát triển thị trường, thu hút nhân sự giỏi, qua đó, đưa Sơn Hà Nội có được thành công như ngày hôm nay”.


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).