QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 24hmua.com

Thảo luận trong 'Nội quy, Thông báo' bắt đầu bởi admin, 8 Tháng mười một 2012.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. admin Administrator

    Facebook: admin

    QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI Điện tử 24hmua.com (www.24hmua.com)

    Sàn giao dịch thương mại Điện tử  www.24hmua.com (sau đây gọi tắt là 24hmua.com) – thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Quảng cáo Nhất Việt - là tổ hợp các dịch vụ phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến bao gồm: mua và chọn hàng trực tuyến, rao vặt trực tuyến, quảng cáo trực tuyến,…
    Mục tiêu của 24hmua.com hướng tới là chất lượng người bán và người mua, trở thành thương hiệu tin cậy trên thị trường thương mại Điện tử.

    I.Nguyên tắc hoạt động

    - Thành viên của 24hmua.com là các: Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại 24hmua.com và được Ban quản lý 24hmua.com (gọi tắt là Ban Quản Lý) chính thức công nhận thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm lên Sàn giao dịch của 24hmua.com.
    - Các Thành viên, các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên 24hmua.com có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế;
    - Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do 24hmua.com cung cấp hoặc liên quan đến 24hmua.com.
    - Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch trên 24hmua.com phải đáp ứng đầy đủ các qui định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo qui định của pháp luật hiện hành.
    - Hoạt động mua bán hàng hóa qua 24hmua.com phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

    II. Quy trình giao dịch
    - Ban quản lý 24hmua.com đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:
    + Thanh toán trước offline thông qua bưu điện, chuyển khoản (internet banking, ngân hàng, ATM);
    Bước 1: Khách hàng đặt hàng;
    Bước 2: Khách hàng thanh toán trước thông qua hình thức chuyển khoản;
    Bước 3: Khách hàng xác nhận đã thanh toán;
    Bước 4: Chủ shop nhận tiền, thông báo và chuyển hàng;
    Bước 5: Khách hàng kiểm tra và nhận hàng;

    + Thanh toán sau (COD):
    Bước 1: Khách hàng đặt hàng;
    Bước 2: Khách hàng xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
    Bước 3: Chủ shop xác nhận thông tin khách hàng;
    Bước 4: Chủ shop chuyển hàng;
    Bước 5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán.

    III. Đảm bảo an toàn giao dịch
    Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia giao dịch lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:
    + Quý khách không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc e-mail.
    + Quý khách tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
    + Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

    IV. Bảo vệ quyền lợi của thành viên
    - Nhằm bảo vệ quyền lợi thành viên, Ban quản lý 24hmua.com cung cấp cho thành viên những thông tin quan trọng cần thiết trước khi tham gia đăng tin và sử dụng các dịch vụ của 24hmua.com.
    - Thành viên tự đăng tin trên 24hmua.com không mất phí đăng tin, Ban quản lý 24hmua.com thu phí dịch vụ đăng tin VIP và quảng cáo trực tuyến.
    - Thành viên đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên 24mua.com. Trong mọi trường hợp, thành viên đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của thành viên mua liên quan tới chất lượng của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp.
    - Thành viên mua có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến thành viên bán trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do thành viên đó cung cấp không đảm bảo như các thông tin đã công bố về chất lượng, thông số kỹ thuật, thời hạn bảo hành,…

    V. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: 
    Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ban quản lý 24hmua.com cung cấp cho Người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ trên 24hmua.com, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.
    - Ban quản lý cung cấp hướng dẫn “Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán trực tuyến an toàn”
    - Người tiêu dùng có thể tham khảo các thông tin liên quan đến các cá nhân, thương nhân mở gian hàng bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ như: tên người bán, điện thoại liên lạc, địa chỉ để Người tiêu dùng trực tiếp liên lạc và thực hiện các giao dịch trong quá trình mua hàng hóa, dịch vụ;
    - Bên dưới mỗi sản phẩm do Thành viên đăng bán có phần “Trả lời bài viết”, người tiêu dùng có thể phản ánh ý kiến của mình liên quan đến sản phẩm, Ban quản trị ghi nhận lại những phản ánh của Người tiêu dùng và có phản hồi đối với các ý kiến của Người tiêu dùng;
    - Để đảm bảo giảm thiểu các sự cố tiềm ẩn khi giao dịch trực tuyến, chúng tôi khuyến cáo:
    - Đảm bảo bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin người bán. Nếu cần thiết hãy đặt câu hỏi hoặc liên lạc trực tiếp với người bán để có thông tin đầy đủ và tin cậy hơn.
    - Hãy cẩn trọng nếu bạn nhận được yêu cầu từ người bán yêu cầu bạn chuyển tiền trước khi người bán chuyển hàng, đặc biệt khi bạn và người bán ở hai địa phương cách xa nhau.
    Không nên giao dịch với những người bán có thông tin không rõ ràng trừ trường hợp bạn đã giao dịch nhiều lần với người bán này trước đó.
    - Chỉ giao dịch trực tiếp khi bạn và người bán có thể gặp nhau trực tiếp, xem kỹ hàng giao dịch trước khi thanh toán tiền mua hàng.

    VI. Quản lý đăng tin
    - Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư Điện tử của mình.
    - Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin đăng tải trên 24hmua.com, đặc biệt thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm.
    - Thành viên không sử dụng dịch vụ của 24hmua.com vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của 24hmua.com hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
    - Thành viên không được hành động gây mất uy tín của 24hmua.com dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của 24hmua.com.

    Qui chế đăng tin
    - Mọi thành viên đều có thể đăng tin rao vặt trên 24hmua.com
    - Việc đăng tin rao vặt trên 24hmua.com của thành viên là miễn phí.
    - Thành viên khi đăng tin phải chịu trách nhiệm về nội dung và thông tin đăng rao vặt của mình trên 24hmua.com.
    - Thành viên đăng tin rao vặt phải:

    Nội dung tin:
    + Không bán hàng giả, hàng nhái.
    + Không viết bài về chính trị, tôn giáo.
    + Không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, trái thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam.
    + Nghiêm cấm bán các mặt hàng quốc cấm, các mặt hàng nhà nước Việt Nam không cho phép như thuốc lắc, ma tuý, đồ chơi kích dục, súng đạn, dao búa...
    + Nghiêm cấm bán các loại động thực vật rừng nguy cấp quý hiếm nằm trong danh sách Nghị định 32/2006/NĐ-CP.
    + Nếu phát hiện tin xấu vui lòng nhấn Report (báo cáo) để thông báo cho Ban quản lý 24hmua.com biết.

    Bài viết
    + Đăng bài đúng chuyên mục tùy theo mặt hàng mua bán.
    + Không được đăng 2 bài có cùng nội dung.
    + Khi thành viên cần bán 1 món hàng , thành viên sẽ đăng " tên địa phương - cần bán + tên Sản Phẩm" những bài thiếu tên địa phương + tiếng việt không có dấu sẽ bị xoá không báo trước Không tạo topic có tiêu để không rõ ràng, giật gân gây tò mò cho người xem, không dùng kí tự lạ đánh dấu tiêu đề.
    + Bắt buộc phải sử dụng tiếng Việt có dấu, không viết hoa toàn bộ nội dung tin đăng hay tạo nhiều màu sắc, font chữ lớn làm mất thẩm mĩ gây khó khăn cho người xem tin.
    Không chê bai món hàng của người khác hay trả giá bèo nhằm phá người bán hàng nếu phát hiện bán món hàng vượt quá giá trị thực tế vui lòng có link dẫn chứng cụ thể (không chấp nhậm link bán hàng từ nước ngoài).
    + Không bán hàng chen trong topic của người khác.
    Không spam trong tất cả các box, nếu cố tình sẽ bị ban vĩnh viễn.

    Đối với việc đặt tên Nick và Avatar:
    - Avatar (hình đại diện): không chấp nhận hình ảnh nhạy cảm, liên quan đến chính trị,Bác Hồ........và các nhân vật trong chính quyền.
    - Nghiêm cấm các nick giả dạng Ban Quản lý diễn đàn 24hmua.com như: Webmaster, Administratorxx, Moderator....
    - Không đặt các nick dễ gây hiểu lầm và kích động,các nick liên quan đến các chính trị gia Việt Nam.
    - Không dùng các nick số và các nick khó đọc tên.
    - Nếu cố tình vi phạm sẽ bị ban nick vĩnh viễn.

    Qui định về vị trí hiển thị tin đăng
    + Khu vực tin VIP: là khu vực hiển thị một số tin đăng luôn ở đầu tin trên trên tấy cả các trang của chuyên mục đó. Để hiển thị tin đăng trong khu vực tin VIP, khách hàng phải trả phí dịch vụ tin VIP theo tin và theo ngày. Biểu phí dịch vụ tin VIP được công bố công khai trên 24hmua.com.
    + Khu vực tin thông thường: là khu vực hiển thị tin đăng dưới khu vực tin VIP của mỗi trang trong chuyên mục.

    VII. Giới hạn trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật trên sàn giao dịch:
    - Khi thực hiện các giao dịch trên 24hmua.com, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
    - Ban quản lý 24hmua.com cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý 24hmua. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia giao dịch trên 24hmua.com.
    - Tuy nhiên, Ban quản lý 24hmua.com sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

    VIII. Quyền và nghĩa vụ các bên tham gia
    1. Quyền và nghĩa vụ Ban quản lý 24hmua.com:
    a. Quyền của Ban quản lý 24hmua.com:
    - Ban quản lý 24hmua.com có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên 24hmua.com đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
    - Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho 24hmua.com không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
    - Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên 24hmua.com trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên 24hmua.com. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.
    - Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của 24hmua.com.
    - Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
    b. Nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com:
    - Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com trong điều kiện và phạm vi cho phép;
    - Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com.
    Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com.;
    - Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com không phải chịu trách nhiệm liên đới;
    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com có trách nhiệm hướng dẫn các Thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

    2. Quyền và nghĩa vụ thành viên:
    a. Quyền của thành viên :
    - Được miễn phí Thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com như phí thuê quảng cáo, phí đăng tin VIP và các khoản phí khác.
    Tạo một cửa hàng riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com;
    - Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com;
    - Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com;
    - Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com;
    - Đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng email đến cho Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com.
    b. Nghĩa vụ của Thành viên:
    - Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán trên Sàn giao dịch TMĐT;
    - Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại Điện tử và các quy định tại Quy chế này;
    - Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại;
    Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư Điện tử của mình.
    - Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời;
    - Cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com và đăng tải, cập nhật những thông tin trên website đầy đủ và chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà thành viên cung cấp;
    - Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com. Mỗi thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng;
    - Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
    - Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com trong bản Quy chế này;
    - Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com.

    IX. Điều khoản áp dụng
    - Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn Giao Dịch sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật;
    - Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website http://www.24hmua.com
    - Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thì Ban quản lý sẽ thông báo trên Sàn giao dịch cho các thành viên biết. Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng thông báo. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này;
    - Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT 24hmua.com là:
    Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Quảng cáo Nhất Việt
    Lầu 3, số 243 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
    điện thoại: 08.66739742
    Email: xgiang001vn@nhatvietgroup.com


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.