Những thách thức chủ cửa hàng cà phê phải đối diện về nhân lực

Thảo luận trong 'Món ăn, Ẩm Thực HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi mscoffee, 18 Tháng năm 2017.

  1. mscoffee Member

    Facebook: mscoffee

    một trong số những vấn đề rất được chủ quán cafe vườn đẹp ở hà nội quan tâm đó chính là nhân viên. Đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp để đáp ứng được các DV của cửa hàng coffee là 1 thử thách, đặc biệt khi họ phải vừa làm vừa học việc. sau đây là một vài khó khăn mà chủ cửa hàng cà phê phải đối mặt về nhân lực.

    1. ko có thời gian đào tạo nhân viên

    Môi trường cửa hàng coffee thường xuyên bận rộn cũng như chịu áp lực thời gian phục vụ KH khiến cho các bạn ko có đủ thời giờ đào tạo cho nhân viên mới. khi này, các bạn nên tuyển lựa nhân viên có kiến thức căn bản đồng thời sắp xếp người quản lý ở những bộ phận của cửa hàng đào tạo nhân viên mới. Việc đào tạo sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, gia tăng hiệu suất và giúp cho lợi nhuận của quán.

    2. Tỉ lệ thay đổi nhân sự cao

    nhân lực quán cafe đẹp và yên tĩnh ở hà nội thường không ổn định, việc thay đổi người xảy ra thường xuyên. nguyên do có thể là do môi trường làm việc, tiền lương, cách cư xử của người phụ trách,… Do vậy, quán phải liên tục đào tạo đội ngũ nhân viên mới về các kỹ năng đáp ứng, giao tiếp khách, xây dựng những chính sách đào tạo thiết thực để cửa hàng coffee hoạt động suôn sẻ.

    3. đội ngũ nhân viên còn thiếu kinh nghiệm

    quán cà phê thường hay tuyển đội ngũ nhân viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm hay là sinh viên đi làm thêm. Bởi thế, chủ cửa hàng café cần phải hướng dẫn về ý nghĩa của công việc mà họ đảm nhận, chia sẻ cũng như giúp họ trong công việc… để các nhân viên học đc các kỹ năng cũng như mau chóng thích nghi với môi trường làm việc.

    4. những phương pháp huấn luyện nhân viên mới

    Ai cũng biết, cửa hàng cafe phải tập trung toàn bộ vào công việc kinh doanh do vậy khó đảm bảo thời gian để triển khai nhiều phương thức dạy phù hợp cho mỗi đối tượng. Chính vì lí do đó, bạn nên hướng dẫn với 1 thái độ hòa nhã, tạo ra nhiều trò chơi để tăng thêm tính thu hút cho bài học, đưa ra các cách dạy nhân viên phù hợp dụ như: lý thuyết phối hợp hình ảnh, thực hành bằng những việc cụ thể… để nhân viên nắm rõ công việc của mình một cách mau chóng nhất.


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).