Hà Nội Khởi nghiệp, bạn cần tư duy bán hàng và tư duy marketing thật tốt

Thảo luận trong 'Cho thuê xe, thuê xe, xe hợp đồng HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi xuanhuyencntt, 10 Tháng một 2017.

  1. xuanhuyencntt New Member

    Facebook: xuanhuyencntt

    Bài viết này, chúng tôi sẽ phân biệt sự khác nhau trong tư duy của người bán hàng và người làm marketing. Nếu bạn muốn khởi nghiệp, là người đứng đầu vận hành một bộ máy, bài viết này thực sự rất cần thiết.
    Hãy cùng Coworking space tìm hiểu ngay nhé.
    Sales & Marketing luôn đi chung với nhau, có nhiều điểm tương đồng và nhưng lại khác nhau về bản chất. Đây là 2 loại tư duy quan trọng tồn tại trong doanh nghiệp và người đứng đầu cần phải hiểu được.
    Trên thực tế thì điểm xuất phát của bạn là 1 trong 2, kết quả cũng sẽ khác nhau.
    [IMG]
    Khởi nghiệp, bạn cần tư duy bán hàng và tư duy marketing thật tốt
    Sales & Marketing luôn có những thứ tương đồng nhau, nhưng cũng có những thứ khác nhau về bản chất. Và nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn càng phải hiểu 2 loại tư duy tồn tại thực tế trong DN mình.
    Nếu 5 năm nữa bán muốn làm chuyên gia bán hàng, hãy đi bán hàng trước.
    Nếu 5 năm nữa bạn muốn làm chuyên gia về lãnh vực Marketing, hãy bắt đầu với nó.
    Xem thêm: Coworking space là gì?
    Tức là, hãy bắt đầu bằng một mục tiêu cụ thể trước khi ra quyết định bạn nên làm gì đầu tiên. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ đi nhanh. Nếu bạn đi nhanh mà còn đi sai, đi lan man. Bạn sẽ chôn chân mình ở mãi mê cung của cuộc đời trước mắt.
    Tư duy Marketing luôn mong muốn mang đến thứ tốt nhất cho khách hàng. Marketing là làm đúng, nếu làm không đúng, thì tôi sẽ không làm.Tư duy bán hàng - họ chỉ có một câu hỏi duy nhất: “Làm sao để bán được hàng?”, và tất nhiên mục tiêu cuối cùng là làm sao để reach doanh số tháng này rồi.
    Sales là người vào phòng họp thì ông chủ niềm nở (mang HD về), còn Marketing làm ông chủ nhăn nhó (vì phải chi nhiều mà chưa biết có kết quả gì hay không).
    Sales là thực chiến, ngắn hạn; Marketing là nghĩ ngợi, dài hạn.
    Sales mang thiên hướng phát triển của doer (người làm), đừng nói nhiều, làm đi; Marketing lại bảo khoan ông ơi, để tôi nghĩ đã (thinker), ông làm chưa đúng, sẽ tốn nhiều chi phí và công sức vô ích.
    [IMG]
    Những lời khuyên của coworking về tư duy bán hàng và tư duy marketing
    Nói chung, bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để cân bằng và điều chỉnh định phát triển phù hợp 2 lĩnh vực này trong doanh nghiệp.
    ihouse coworking – môi trường làm việc chung, nơi khởi đầu cho các start up Việt phát triển thương hiệu của mình.


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).