Giới trẻ với cơn sốt game Sudoku

Thảo luận trong 'Chia Sẻ' bắt đầu bởi glassshoes31, 19 Tháng mười hai 2009.

  1. [IMG] [IMG] Email [IMG] Y!M [IMG] Post vào forum [IMG] Lưu
    Xuất hiện ở Việt Nam khoảng giữa năm 2005, Sudoku không ồn ào, cuồng nhiệt như hip hop, breakdance mà vẫn hút khách bởi nó không chỉ đơn thuần là một trò chơi, mà còn là cách thức giải trí giúp rèn luyện trí não, tư duy lôgic và tính kiên trì.(Click để phóng to) [IMG]
    Theo các nguồn tư liệu, lịch sử ra đời của Sudoku hơi phức tạp. Trò chơi này được kiến trúc sư Howard Garns ở New York (Mỹ) thiết kế và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1979 trên tạp chí Dell (Mỹ) với tên gọi là “Number Place”.

    Tháng 4/1984, Number Place lần đầu tiên được giới thiệu tại Nhật trên báo Monthly Nikolist với tên gọi “Suuji wa dokusinh ni kagiru”, dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "những con số phải độc nhất" hoặc "những con số tìm thấy chỉ một lần" và được "rút gọn" thành sudoku (su = number, doku = single).

    Trò chơi này chỉ trở nên phổ biến khi người Anh nhập cuộc. Báo Times số ngày 12/11/2004 đã giới thiệu nó với tên gọi “Su Doku” dựa trên kết quả phát triển chương trình trò chơi trên máy vi tính của một quan toà về hưu người New Zealand sống ở Hongkong tên là Wayne Gould.

    Sau đó, Sudoku lần lượt xuất hiện trên hầu hết các tờ báo hàng đầu của Anh và được "đưa" đến Australia nhờ tập đoàn báo chí Telegarph.

    Từ ngày 2/8/2005, chương trình Radio Times của đài BBC có một chuyên đề hằng tuần về Sudoku mang tên Super Sudoku.

    Sudoku đã xuất hiện trên tivi lần đầu tiên vào ngày 1/7/2005 trong chương trình Sudoku Live trên kênh Sky One. Đây là một cuộc thi gồm 9 đội (mỗi đội 8 người cùng với một nhân vật nổi tiếng) tranh tài với nhau, tạo nên bảng Sudoku lớn nhất thế giới (rộng 84 m với 1.905 ô số).

    Hiện nay, Sudoku đã có mặt trên các báo, tạp chí hàng đầu và trở thành trò chơi gây sốt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

    Sudoku xuất hiện tại Việt Nam sớm nhất là trên tạp chí Khám Phá, sau đó đến Thanh Niên, Hoa Học Trò, được xem như là một hình thức giải trí đầy trí tuệ của giới trẻ. Đặc biệt, mục Vua trò chơi trên báo Hoa Học Trò với "món chủ lực" là Sudoku thu hút rất đông học sinh tham gia (theo kết quả công bố của báo).

    Sau đó, nhiều tờ báo cũng giới thiệu trò chơi này. Các nhà xuất bản cũng vào cuộc với việc cho ra đời những cuốn sách giới thiệu trò chơi này. Có thể nói chính sự tác động của giới truyền thông đã giúp Sudoku trở thành một cơn sốt hớp hồn giới trẻ.

    "Khó!", là lời nhận xét của nhiều học sinh khi được hỏi về trò chơi này vì họ cho rằng, khi chơi, bạn phải suy nghĩ, tính toán rất nhiều. Điều đó khiến người chơi, đặc biệt là giới trẻ, tìm đến Sudoku. Không chỉ tham gia giải đố trên báo, nhiều người còn tìm mua sách về Sudoku, sau đó vẽ ra giấy để cùng nhau giải để mau chóng tăng level (trình độ).

    Ngoài sự hấp dẫn của những con số, kích thích tư duy, suy nghĩ logic, Sudoku còn hấp dẫn giới trẻ vì một lý do nữa là có thể chơi được mọi lúc mọi nơi, trên xe buýt, trong giờ ra chơi, thậm chí khi đi dã ngoại, du lịch. Trong khi giới học sinh thường giải Sudoku theo cách truyền thống, tức là trên báo hoặc sách thì các sinh viên và những cư dân mạng lại lên Internet để chơi. Một số diễn đàn của học sinh cũng xuất hiện Sudoku. Không chỉ học sinh mà thầy cô cũng "kết" game này.
    Nguồn: SGTT


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).