DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT

Nguyên chất 100%, Có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc, giảm béo

QUẢNG CÁO


Hà Nội Đặc thù ngành Trung cấp mầm non, tiểu học-ngành đang hút sự quan tâm của giới trẻ ?

Thảo luận trong 'Đào Tạo HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi doanmai95, 20 Tháng tư 2017 lúc 09:53.

  1. doanmai95 Member

    Facebook: doanmai95

    Trung cấp mầm non, tiểu học đang là ngành nghề thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ bởi cơ hội nghề nghiệp của ngành này là vô cùng lớn,
    Giáo dục là nền tảng cốt lõi của mỗi quốc gia, và nền giáo dục của mỗi quốc gia sẽ mang màu sắc riêng có theo định hướng phát triển của quốc gia đó với mục tiêu hướng tới là không ngừng đổi mới và phát triển. Giáo dục Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Có thể thấy sự khác nhau giữa các nền giáo dục ở bất kỳ cấp bậc nào, trong đó rõ nét nhất là ở ngành sư phạm mầm non.

    [IMG]

    Bài viết này chia sẻ về những khác biệt của ngành sư phạm mầm non tại Việt Nam với nền sư phạm mầm non trên thế giới để giúp các bạn đang hoặc sẽ theo học có góc nhìn đa chiều và có kế hoạch phát triển nghề nghiệp theo hướng chủ động và tích cực hơn.

    Sư phạm mầm non Việt Nam “nặng” về lý thuyết

    Ngành giáo dục Việt Nam nói chung và ngành sư phạm mầm non Việt Nam nói riêng còn thiên nhiều về học lý thuyết. Sinh viên ngành sư phạm dành quá nhiều thời gian trên giảng đường và mà thiếu thời gian thực hành, kiến tập, thực tập sư phạm. Nếu tỷ lệ thực tập của sinh viên Việt Nam chỉ chiếm 3,7% (tương đương khoảng 5 tín chỉ trên khoảng số 95 tín chỉ học) thì thời gian thực tập tối thiểu của sinh viên Israel là 15 % (tương đương khoảng 15 tín chỉ trong khảng 96 tín chỉ môn học).
    Tại Israel, sinh viên ngành sư phạm mầm non chỉ học 3 ngày/tuần, thời gian còn lại là đi kiến tập tại các trường để quan sát và đúc kết kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Không thể phủ nhận rất ít trường tại Việt Nam sắp xếp cho sinh viên đi kiến tập trong thời gian học tại trường, đây chính là yếu điểm trong công tác đào tạo sư phạm mầm non tại Việt Nam và cần được khắc phục sớm.


    [IMG]

    Sinh viên sư phạm mầm non Việt Nam thiếu lòng yêu nghề

    Tỷ lệ sinh viên Trung cấp mầm non, tiểu học Việt Nam từ bỏ nghề đã học là tương đối cao. Điều này xuất phát từ việc các chính sách và đãi ngộ cho giáo viên mầm non chưa được chú trọng, quan trọng hơn là do thiếu lòng yêu nghề, yêu công việc, một thực tế trái ngược hoàn toàn so với các giáo viên mầm non tại Nhật Bản.
    Ngoài ra, còn một nghịch lý nữa là trong khi ngành giáo dục phải là ngành được đặc biệt đề cao thì tại Việt Nam dường như chưa dành cái nhìn đúng tầm dành cho ngành sư phạm – nghề đào tạo “nhân tài” cho quốc gia. Trong khi đó, tại các quốc gia phát triển trên thế giới sư phạm là ngành nghề được chính phủ và người dân coi trọng hơn cả.

    xem thêm
    Tuyển sinh ngành sư phạm mầm non , tiểu học hệ trung cấp 2017


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).