Toàn Quốc Cách bổ sung canxi không đúng cần biết

Thảo luận trong 'Sức Khỏe, dược phẩm, y tế HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi mrbin, 18 Tháng năm 2017.

  1. mrbin Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

    Facebook: mrbin

    Canxi chiếm tới hơn 70% trong cấu tạo của xương, nhưng cách bổ sung canxi của đại bộ phận người Việt vẫn chưa đúng cách.
    Những sai lầm trong cách bổ sung canxi
    Theo khoa đồ ăn của Bệnh Viện Nhi Đồng 2, người Việt phái mạnh không có thói quen dùng sữa. Theo khảo sát ở cả trẻ em lẫn người lớn nói chung thì chúng ta mới đáp ứng được 50% nhu cầu canxi.
    Trong khi đó, trẻ em ở Phương Tây cung cấp được 80% nhu cầu canxi từ sữa và một vài chế phẩm từ sữa, chưa kể lên canxi được cung cấp từ chế độ ăn uống.
    >>> Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

    Khi trẻ em Việt phái mạnh không cung cấp đủ canxi từ nguồn sữa thì phải chuyển qua nguồn thứ 2 đó chính là chế độ ăn uống. Nhưng vào cả việc chế độ ăn uống hằng ngày cũng không cung cấp đủ canxi cho cơ thể . Những sai lầm của người Việt trong việc bổ sung canxi thường rơi lên những trường hợp sau
    - Không có thói quen uống sữa bổ sung canxi
    - Không có bất cứ kiến thức, thông tin gì về những loại thực phẩm giúp bổ sung canxi, tăng cường chiều cao.
    - Cua đồng cung cấp các canxi hơn cua biển. Thay vì sử dụng những loại tôm cua nhiễm tiền, đắt đỏ thì hãy sử dụng một vài loại tôm đồng, tép… vì những thức ăn bình dân này lại chứa lượng canxi một vài hơn.
    - Không bổ sung được canxi bằng những nguồn tự nhiên thì bổ sung bằng dưỡng chất chức năng chứa canxi.
    Tăng khả năng hấp thụ canxi bằng cung cấp vitamin D
    Canxi và vitamin D luôn luôn song hành cùng nhau. Vitamin D giúp tương trợ thân thể tăng nguy cơ hấp thụ canxi, duy trì hàm lượng photpho trong xương. Do đó , thiếu vitamin D cũng là một tác nhân dẫn lên tình trạng thiếu canxi.
    Vitamin D được hấp thu khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lên lúc 6-9 giờ sáng chứ không phải qua đường ăn uống. Vậy nên để bổ sung canxi cho trẻ em, bác mẹ nên kết hợp cho các em tắm nắng tần số cao hơn.
    Lưu ý hàm lượng canxi cần cho mỗi người
    Theo WHO thì lượng canxi cần được cung cấp và bổ sung như sau:
    - Từ 0-1 tuổi: cần 400-600mg/ngày
    - 1-10 tuổi: cần 800mg/ngày
    - 11-24 tuổi: cần 1200mg/ngày
    - 24-50 tuổi: cần 800mg/ngày
    - chị em có phôi thai , người cao tuổi: cần 1200mg - 1500mg/ngày

    Theo nghiên cứu của Viện đồ ăn Quốc Gia, Việt nam , lượng canxi trong bữa ăn khoảng 482mg. Do ăn uống không thể đáp ứng đủ lượng canxi cho nhu cầu cơ thể nên cần bổ sung canxi. Và không nên bổ sung quá 2000mg canxi mối ngày.


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).