Hà Nội 5 điều cơ bản cần biết về ắc quy xe đạp điện

Thảo luận trong 'Xe đạp, xe điện HCM, Hà Nội' bắt đầu bởi Phamha92, 2 Tháng năm 2017.

  1. Phamha92 Member

    Facebook: Phamha92

    Những kiến thức cơ bản về ắc quy xe đạp điện dưới đây sẽ vô cùng có ích giúp bạn hiểu rõ về ắc quy trước khi mua mới hoặc thay thế. Bài viết dưới đây nhằm giúp bạn tránh phải bị mất tiền mà lại mua trúng sản phẩm kém chất lượng, không vừa ý.
    Phân loại ắc quy
    [IMG]
    Ắc quy xe đạp điện hiện nay có khoảng gần 10 hãng, gần giống nhau về giá thành và 80% nhập khẩu từ Đài Loan và Trung Quốc. Ắc quy sử dụng cho xe điện đều là loại ắc quy khô và được phân làm 2 loại sau: bình 12Ah và bình 20Ah. Trên thị trường Việt hiện có một số hãng ắc quy sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên loại này không chuyên dụng cho xe điện, chỉ thích hợp với các thiết bị chạy tải đột ngột như xe máy, ô tô (do đặc tính phóng nạp của xe điện không phù hợp với loại ắc quy này).
    Dòng ắc quy và giá cả
    Hiện nay, có khoảng 20 nhãn hiệu xe đạp điện trên thị trường Việt và được chia làm 2 dòng sản phẩm là dòng xe chạy ắc quy và dòng xe chạy pin. Đối với xe điện chạy ắc quy sẽ sử dụng ắc quy khô chuyên dụng: 12Ah (dùng cho xe đạp điện), 20Ah (dùng cho xe máy điện). Ắc quy xe điện cùng loại có thể lắp được cho nhau. Người dùng cần phải biết cách lựa chọn bình ắc quy phù hợp với dòng xe mình đang sử dụng.
    [IMG]
    Giá của ắc quy xe điện dao động từ 1 triệu 350 – 2 triệu 500 (giá các đổi) tùy vào đó là xe đạp điện hay xe máy điện, số bình ắc quy mà xe đó sử dụng.
    Quãng đường đi được
    Quãng đường đi được cho mỗi lần sạc điện phụ thuộc vào dung lượng điện tích trữ được trong mỗi lần sạc và tải trọng của xe. Như vậy, nếu ắc quy kém chất lượng thì dung lượng điện mà ắc quy tích được sẽ ít hơn, do đó quãng đường đi được sẽ ngắn hơn.
    [IMG]
    Các dòng xe đạp điện hiện nay thường sử dụng 4 bình ắc quy 12Ah, quãng đường mà xe đi được mỗi lần sạc khoảng từ 40 – 50km. Xe máy điện sử dụng 4 bình ắc quy 20Ah thì quãng đường mà xe đi được khoảng 60 – 70km/ 1 lần sạc, sử dụng 5 bình 20Ah thì di chuyển được khoảng 80 – 100km/ 1 lần sạc.
    Nguyên nhân ắc quy không đi vẫn bị hỏng
    Nếu ắc quy xe điện không sử dụng mà vẫn bị hỏng thì nguyên nhân là do bạn sử dụng không đúng cách chứ không phải là do chất lượng ắc quy kém bởi một bình ắc quy không được sử dụng, không được sạc điện trong 3 – 5 tháng thì sẽ tự nhiên bị “chết”. Nguyên nhân là do trong xe điện luôn có những thiết bị tiêu thụ điện ở chế độ “chờ” vì thế ắc quy luôn phải tiêu thụ điện năng cho chúng. Do đó, nếu ắc quy 12V bị tiêu thụ điện đến dưới ngưỡng 10,4V thì ắc quy sẽ bị “chết”. Để tránh trường hợp này thì bạn nên sạc đầy điện cho ắc quuy và rút dây nguồn điện của xe ra khỏi ắc quy là bạn có thể thoải mái không lo hỏng.
    Dấu hiệu nên thay mới ắc quy
    [IMG]
    - Nếu xe của bạn có những dấu hiệu sau thì nên thay mới ắc quy xe điện:
    - Xe đi được quãng đường ngắn dần và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày.
    - Xe đi yếu, đôi khi ngồi lên xe thì xe không chạy được trong khi dựng chân chống lên động cơ vẫn quay.
    - Ắc quy bị phồng, rộp và rất nóng khi chạy hoặc sạc điện.
    - Ắc quy sạc không vào điện.
    Trên đây là những kiến thức kinh nghiệm về ắc quy xe đạp điện. Hy vọng nó có thể giúp bạn phần nào thêm những thông tin bổ ích.

    >>> Thay ắc quy xe điện chính hãng
    Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ:

    Xe điện Việt Thanh

    Showroom 1: 123 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

    Showroom 2: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

    Showroom 3: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

    Showroom 4: 45 Lê Văn Lương - Cầu Giấy – Hà Nội

    Hotline: 1900 2082 – 0936 37 1020


  2. Mẹo: Mọi thắc mắc mua hàng bạn có thể hỏi trong ô bình luận Facebook bên dưới.

    Mỗi bình luận đồng thời sẽ up topic lên đầu (Nút up topic màu đỏ chỉ xuất hiện khi tài khoản đã chứng thực).